இத்தகைய கட்டுப்பாட்டில்லா புரட்சிக்குரிய கல்வி குறித்து இஸ்லாமிய பார்வை என்ன? என்பது தலையான வினாவாகும். கல்வி குறித்து நாம் சிந்திக்கும்போது எதிரே தெரியும் முஸ்லிம்கள் மிகப் பரிதாபத்திற்குரியவர்களாகவே காட்சியளிக்கிறார்கள். ஒரு சமுதாயத்தின் முன்னேற்றத்திற்கு அடிப்படைக் கல்வியின் அவசியம் என்ன? உலகியல் சாதனங்களை எவ்வாறெல்லாம் பயன்படுத்த வேண்டும், தம் சொந்த காலில் நின்று தமக்காகவும், தம் சமூதாயத்திற்காகவும் கல்வியை எப்படி வளப்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும் போன்ற சிந்தனைகளெல்லாம் இந்த மக்களிடம் வந்துவிடக்கூடாது என்பதில் இந்த சமுதாயத்தின் மீது அக்கறையுள்ளவர்களாக நடித்துக் கொண்டிருப்பவர்கள் மிக எச்சரிக்கையாக இருக்கிறார்கள். செல்வம் கொழிக்கும் நிலவளத்தை இறைவன் இந்த மக்களிடம் கொடுத்திருந்தும், கல்வியின்மையின் காரணத்தால் இம்மக்கள் அடுத்தவர்களிடம் கையேந்தி நிற்கும் நிலையே தொடர்கிறது.
இஸ்லாம் மறுமை என்ற பெருவாழ்வை மையமாக வைத்து இவ்வுலக வாழ்க்கையை அமைத்துக் கொள்ளச் சொல்கிறது. இந்த சிந்தனை மேலோங்கினால்தான் உலக வாழ்க்கை சீரோடும் சிறப்போடும் அமையும். ஆனால் முஸ்லிம்கள் 'மறுமை வாழ்வு' என்ற ஒரு அடையாள வார்த்தையை மட்டும் பிடித்துக் கொண்டு இவ்வுலகில் மிகப்பெரும் தோல்வியைத் தழுவி நிற்கிறார்கள். கல்வி விஷயத்தில் மாடுகளின் வாயில்களில் மென்று துப்பப்பட்ட வைக்கோலின் நிலையில் உள்ளார்கள் என்றால் அது தகுந்த வார்த்தையாகும். இந்திய அளவில் முஸ்லிம்களின் கல்வி வீழ்ச்சிக்கு முஸ்லிம்களாலேயே துவங்கப்பட்ட அரபு மதராஸாக்களும் ஓரளவு காரணமாக அமைந்துள்ளது.
கல்வியை உலகக்கல்வி, மார்க்கக்கல்வி என்று இறு கூறாகப் பிரித்து மார்க்கத்திற்கு என்று மதராஸாக்கள் துவங்கப்பட்டது. அப்படித் துவங்கப்பட்ட மதரஸாக்களில் பெரும்பாலானவை மார்க்கத்தைக் கூட அதன் அடிப்படையோடு போதிக்கத் தெரியாமல் சமுதாய முன்னேற்றத்திற்கெதிரான நவீன உலகிற்கு ஈடுகொடுக்க முடியாத கல்வி(?)யையே போதித்து வருகின்றன.
இந்தக் கல்விக்கூடங்களிலிருந்து வெளியேறுகிறவர்கள் சமுதாயத்தில் ஒரு கணிசமான தொகையினரைத் தம் கட்டுக்குள் வைத்துக்கொண்டு தாம் மதரஸாவில் படித்த கல்வி வழியிலேயே அழைத்துச் செல்கிறார்கள். இது மிகப் பரிதாபமான நிலையாகும்.
எதற்கும் பயனற்ற இந்த மதரஸா கல்வித்திட்டத்தின் மீது எரிச்சல் கொண்டு வேறு கல்வியை நோக்கி பயணிக்கத்துவங்கிய சில முஸ்லிம்கள் மேற்கத்திய கல்வித் திட்டத்தில் தம்மை அடிமைப்படுத்திக் கொண்டு தமது தனித் தன்மையை கொஞ்சம் கொஞ்சமாக இழந்து நிற்கிறார்கள்.
இரண்டு முஸ்லிம்கள் சந்தித்து பரஸ்பர வாழ்த்துக் கூறிக்கொள்ள இஸ்லாம் கற்றுக் கொடுக்கும் 'அஸ்ஸலாமு அலைக்கும்' (உங்கள் மீது சாந்தி நிலவட்டும்) என்ற அழகிய வார்த்தைகூட மேற்கத்திய கல்வியில் தம்மைப் புதைத்துக் கொண்ட முஸ்லிம்களிடம் இல்லை. உலகப்புரணமைப்பிற்கு மேற்கத்திய கல்வி தவிர வேறு வழியே இல்லை என்ற சிந்தனை இவர்களின் உள்ளங்களில் சிலுவையாய் அறையப்பட்டுள்ளன. இஸ்லாம் வகுத்துக் கொடுக்கும் இறைச்சட்டத்திற்கெதிரான மனிதச்சட்டங்களை நிலை நாட்டும் போராட்டத்தில் இந்த முஸ்லிம்களும் தென்படுவார்கள்.
1. உலகத்தையோ, கடும் உழைப்பினால் ஏற்படும் வாழ்க்கை முன்னேற்றத்தையோ கண்டுகொள்ளாமல் அடுத்தவர்களைச் சார்ந்து நின்று தம் வாழ்க்கையின் சொற்ப வருமானத்தைப் பெற்றுத் தரும் இஸ்லாத்திற்கெதிரான நவீன சவால்களை எதிர் கொண்டு, அந்த சவால்களை முறியடிக்கும் கல்விக்குப் பதிலாக அந்த சவால்களை ஆமோதிப்பது போன்ற கல்வியை போதிக்கும் மதரஸா கல்வியையோ..,
2. வரையறையற்ற வாழ்க்கை சுகம், சோஷலிஸம், செயற்கைகள் பெற்றுத்தரும் பேர், புகழ், சுகம் இவைகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட மேற்கத்திய கல்வியையோ இஸ்லாம் அதன் அசல் கல்வித் திட்டமாக ஏற்கவில்லை.
இறைவனால் தேர்வு செய்யபப்ட்ட நபிமார்கள், கல்வியை உலகம், மார்க்கம் என்று பிரித்தறிவிக்கவில்லை. ஒன்றோடொன்றை பிணைத்துத்தான் போதித்தார்கள் - வாழ்ந்து காட்டினார்கள். குர்ஆன் நெடுகிலும் இந்தக் கல்வித் திட்டம் வியாபித்துள்ளது. ஆதம் (அலை) என்ற முதல் மனிதரைக் கொண்டே கல்வி துவங்குகிறது. அவரது கல்வித் திட்டம் என்ன?..
ஆதம்(அலை) அவர்களின் படைப்பு குறித்து இறைவன் அறிவித்த போது மலக்குகள் செய்த ஆட்சேபனைதான் இந்த வசனத்தில் கூறப்படுகிறது.
மனித படைப்பின் துவக்கம் ஆரம்பத்திலேயே ஆட்சேபனைக்குரியதாக இருந்துள்ளது. முக்கிய இரண்டு ஆட்சேபனைகள்.
1 பூமியின் ஒழுங்கமைப்பு சீர்குலைவது
2 இரத்தம் கொட்டும் அட்டூழியம் நிகழ்வது.
இவை இரண்டுமே அறிவால் நிகழ்வதாகும். மனித படைப்புக்கு முன் பூமியின் நிலை இந்த இரண்டு பிரச்சனைகளும் எழாத தூய்மையாக இருந்துள்ளது என்பதை இந்த வசனத்திலிருந்து நாம் விளங்களாம்.
நிச்சயமாக வானங்களும், பூமியும் இணைந்திருந்தன என்பதையும், இவற்றை(இறைவனாகிய) நாமே பிரித்தோம் என்பதையும் நிராகரிப்பவர்கள் பார்க்கவில்லையா (அல்குர்ஆன்: 21:30)
நிராகரிப்பவர்கள் காணவில்லையா என்ற அறிவியல் உண்மை கேள்வியாக பிறப்பதிலிருந்து வானம் போன்றே பூமியும் தூய்மையானதாக இருந்தது மனித இனத்தால் தான் அது பாழ்படுகிறது என்ற உண்மை தெளிவாகிறது.
மலக்குகளின் ஆட்சேபனையை தொடர்ந்து நீங்கள் அறியாதவற்றையெல்லாம் நான் அறிவேன் என்று இறைவன் கூறுகிறான்.(அல்குர்ஆன்:2:30)
வானவர்கள் அறியாத விஷயம் என்று இங்கு இறைவன் எதைக் கூறுகிறான்? என்பதை அறிய வேண்டும்.
எல்லாப்(பொருள்களின்) பெயர்களையும் ஆதமுக்கு(இறைவன்) கற்றுக்கொடுத்தான். பின்னர் அவற்றை வானவர்களிடம் எடுத்துக்காட்டி(மனிதரைப்படைக்க ஆட்சேபனை தெரிவித்தீர்களே) நீங்கள் உண்மையாளர்களாயின் இவற்றின் பெயர்களை எனக்கு அறிவியுங்கள் என்றான். (அல் குர்ஆன்:2.31)
அதற்கவர்கள்(இறைவா) நீ தூயவன், நீ எங்களுக்கு கற்றுக் கொடுத்ததைத் தவிர வேறு எதைப் பற்றிய அறிவும் எங்களுக்கில்லை. நிச்சயமாக நீயே பேரறிவாளன், விவேகம் மிக்கவன் என்றார்கள். (அல்குர்ஆன்:2:32)
ஆதமே அப்பொருள்களின் பெயர்களை வானவர்களுக்கு விவரிப்பீராக என்றான் இறைவன். அவர் அப்பெயர்களை வானவர்களுக்கு விவரித்தார். (அல் குர்ஆன் 2:33)
இது வரை உள்ள விபரங்களை முதலில் விளங்குவோம்.
உன்னை வணங்க, துதிக்க, நாங்கள் இருக்கும் போது பூமியை பாழ்படுத்தக் கூடிய மனித இனத்தை ஏன் படைக்கப் போகிறாய்? என்பது வானவர்களின் கேள்வி, நீங்கள் அறியாதவற்றை நான் அறிவேன் என்பது இறைவனின் பதில்.
வணங்குவதற்கு அதாவது மலக்குகள் வணங்குவது போன்று முழு நேர இறை வணக்கத்திற்காக அல்லாமல் இன்னும் சில காரியங்களுக்காக மனிதன் படைக்கப்பட்டுள்ளான்.
அது தான் பூமியை ஆளுமை செய்யும் பணி, இப்பணிக்காக தேர்தெடுக்கப்பட்ட முதல் மனிதர் தான் ஆதம் (அலை) அவர்கள்.
அவரது ஆளுமைக்குரிய எல்லா பொருள்கள் பற்றியும் அவருக்கு கற்பிக்கப்படுகிறது. அவரே அதை வானவர்களுக்கு அறிவிக்கும் அளவிற்கு அவர் வசிக்கப் போகும் பூமியை பற்றிய அறிவை அவர் இறைவனிடமிருந்துப் பெறுகிறார்.
மேற்கண்ட வசனங்களில் பெயர்கள் என்று மொழிப்பெயர்கப்படும் இடங்களில் 'அஸ்மாவு,' என்ற பதம் பயன்படுத்தப்படுகிறது. அதற்கு மொழி ரீதியாக 'பெயர்கள்' என்பது தான் பொருள் என்றாலும் ஆதம் (அலை) சம்பந்தப்பட்ட வசனங்களுக்கு பெயர்கள் என்பது மட்டும் முழுமையான பொருளாக அமையாது.
எப்படி ?
ஒரு பொருளின் பெயர் தெரிவதால் மட்டுமே அப்பொருளை இயக்கி விட முடியாது. பெயர் என்பது ஒருபொருளை சுட்டிக்காட்டத்தானே தவிர அதன் இயக்கதத்தை கற்பிப்பற்கல்ல.
கம்பியூட்டர் என்ற பெயர் இன்று எல்லோருக்கும் தெரியும். பெயரைத் தெரிந்தவர்கள் எல்லாம் கம்யூட்டரை இயக்கமுடியுமா என்றால் முடியாது. இது கம்யூட்டருக்கு மட்டும் பொருந்தும் விதியல்ல. சாதாரணமாக வீட்டில் பயன்படுத்தப்படும் பொருள்களுக்கும் இது தான் விதி.
ஆதம் (அலை) அவர்கள் முதலாவதாக இந்த உலகிற்கு வரும் மனிதர் அவருக்கு முன் யாரும் வந்து அவருக்காக உலகத்தை தயார் படுத்தி வைக்கவில்லை. அவர்தான் தம் மனைவியோடு சேர்ந்து தமக்கு தேவையான எல்லாவற்றையும் உலகில் செய்ய வேண்டும்.
உணவுக்கு உழுது பயரிட வேண்டும். நிலம், நெல்மணி என்ற பெயரை தெரிந்துக் கொண்டால் மட்டும் நிலத்தில் அது விளைந்து விடாது. உழவு, பாத்தி, தேவையான தண்ணிர், தட்ப சூழல் பற்றிய அறிவோடு நிலத்தை உழுது பயிர் விதைத்தால் தான் - கதிர்களின் தன்மையையும், அறுவடை காலத்தையும் அறிந்தால் தான் - உணவு உற்பத்தியில் வெற்றிப் பெற முடியும். எனவே ஆதம்(அலை) இறைவனிடமிருந்து உழவுத் தொழில் மற்றும் விவசாய அறிவைப் பெற்றிருக்க வேண்டும்.
தங்குவதற்கு இடம் தேவை, காற்று மழை வெயில் என்று பூமியை சூழ்ந்துள்ள விசயங்களை எதிர் கொண்டு தம்மையும் மனைவி சந்ததிகளையும் பாதுகாத்தக் கொள்ள தங்குமிடம் வேண்டும். அது தேவை என்றால் அதை உருவாக்கத் தேவையான அறிவு வேண்டும்.
950 ஆண்டு இந்த ஏற்பாடுகளை எல்லாம் செய்யாமல் ஆதம் நபி வாழ்ந்து விட்டு சென்றார் என்று நம்ப முடியாது. தங்குமிடம் பற்றிய அறிவையும் இறைவனிடமிருந்துப் பெற்றிருப்பார்கள்.
அவர் காலத்தில் அவருக்கு மனித எதிரிகள் இல்லை. ஆனால் கொடிய மிருகங்களிடமிருந்து தன்னை தற்காக்கும் நிலை அவருக்கு கட்டாயம் ஏற்பட்டிருக்கும். வெறும் கைகளால் மட்டும் அம் மிருகங்களை எதிர்த்து போராடியிருக்க முடியாது. கத்தி, கோடாரி, அறுவால் போன்ற ஆயுதங்கள் அவசியம் அவருக்கு தேவைப்பட்டிருக்கும். அதனால் ஆயுதங்கள் பற்றிய அறிவையும் இறைவன் கற்றுக் கொடுத்திருப்பான்.
ஓரளவாவது மருத்துவ அறிவு இருந்திருக்க வேண்டும்.
இப்படியெல்லாம் சிந்திக்கும் போது இறைவன் ஆதம் (அலை) அவர்களுக்கு பொருள்களின் பெயர்களை மட்டும் கற்றுக் கொடுத்திருக்க முடியாது அவற்றோடு அப் பொருட்களை நிர்வகிக்கும் - பயன்படுத்தும் - அறிவையும் சேர்த்துதான் கற்பித்திருக்க வேண்டும் என்பதை விளக்கலாம்.
ஆதம் (அலை)யும் ஹவ்வாவும் சுவார்கத்தில் குடி புகுந்து வாழும் வேளையில் ஷெய்த்தானால் மனதில் ஊசலாட்டம் ஏற்பட்டு ஒரு மரத்தை - இறைவன் தடுத்த மரத்தை - நெருங்குகிறார்கள். உடனே தமது வெட்கத்தலங்கள் சம்பந்தமான தாக்கம் அவர்களுக்கு ஏற்பட்டு விடுகிறது. உடனே மரத்திலுள்ள இலைகளை பறித்து தம் வெட்கத் தலங்களை மறைத்துக் கொள்கிறார்கள். இந்த விபரங்களெல்லாம் அல்குர்ஆன் 7:19 - 22 வரையுள்ள வசனங்களில் கிடைக்கின்றன.
மரம் மரத்திலுள்ளது இலை என்ற பெயர் மட்டும் ஆதம் (அலை) ஹவ்வாவிற்கு தெரிந்திருந்தால் அந்த இலைகளை கொண்டு மானத்தை அவர்களால் மறைத்திருக்க முடியாது. இலைகளை இதற்கும் பயன்படுத்தலாம் என்ற அறிவு இருந்தால் மட்டுமே இப்படி செய்ய முடியும்.
இந்த விபரங்களிலிருந்து ஆதம் அவர்களுக்கு இறைவன் கற்றுக் கொடுத்த அறிவு அதாவது பெயர்கள் என்னவென்பதை விளங்கலாம்.
ஆதம் (அலை) அவர்கள் மலக்குகளுக்கு கற்பித்தது வணக்க வழிபாடுகளை சார்ந்த பெயர்களாகவோ அறிவாகவோ இருக்க முடியாது. ஏனெனில் மனிதர்களை விட எல்லா விதமான வணக்கங்களையும் அறிந்து அதில் குறை வைக்காமல் இறைவனை வணங்குபவர்கள் அவர்கள்.
எனவே தாம் குடும்பத்தோடு வசிக்கப் போகும் இயக்கப் போகும் பூமியைப் பற்றிய அறிவையே வானவர்களுக்கு ஆதம்(அலை) கற்றுக் கொடுத்துள்ளார்கள். வணக்க அறிவுடன் சேர்ந்து ஆளுமை அறிவும் மனிதனிடம் இருப்பதால் தான் தம்மை விட அறிவில் ஆதம் சிறந்தவர் என்பதை (ஸஜ்தாவின் மூலம்) வானவர்கள் ஒப்புக் கொள்கிறார்கள். இவ்வாறு ஒப்புக் கொள்ள வேண்டும் என்று தான் மலக்குகளுக்கு இறைவன் கட்டளையிடுகிறான்.
இஸ்லாமிய வாழ்க்கை நெறியோடு பூமிக்கு இறங்கி தேவையான போது இறைவனிடமிருந்து வழி காட்டுதலைப் பெற்ற ஆதம் (அலை) உலகக் கல்வி, மார்க்க கல்வி என்றெல்லாம் பிரிக்காமல் இரண்டையும் கற்று மிக சிறப்போடு இவ்வுலகில் வாழ்ந்துள்ளார்கள் என்பதை இதிலிருந்து விளங்குங்கள்.
மார்க்கக் கல்வி வேறு, உலகக் கல்வி வேறு என்று நம் மக்கள் நினைத்துக் கொண்டிருப்பதுப் போல் நபிமார்கள் கல்வியை இரண்டாகப் பிரிக்கவில்லை என்பதை ஆதம் நபி வாழ்விலிருந்து நாம் கற்கும் பாடம் தெளிவாக உணர்த்துகிறது.
நீங்கள் இங்கிருந்து இறங்குங்கள் உங்களுக்கு பூமியில் தங்குமிடம் உள்ளது அதில் ஒரு (குறிபிட்ட) காலம் வரை சுகம் அனுபவிக்கும் வழியுமுண்டு என்று (ஆதமுக்கு இறைவன்)கூறினான். (அல்குர்ஆன்7:24)
வளரும் இறைவன் நாட்டப்படி
இதன் அடிப்படையில் நமதூரில் சிறப்பாக கல்வி கொடுத்து கொண்டிருக்கும் (மார்க்க கல்வியுடன் கூடிய உலக கல்வி)அர் ரஹ்மான் பள்ளியை வளர்ச்சியின் பாதையில் செலுத்திட இறைவனிடம் பிராத்திப்போம்.
Free Template Blogger collection template Hot Deals BERITA_wongANteng SEO theproperty-developer